Tập đoàn CJ coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để đầu tư trong tương lai

Tập đoàn CJ gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998, với một số thương hiệu như: Tous les Jours, CJ CGV và SCJ TV Homeshopping. Theo thời gian, cùng với hoạt động phát triển kinh doanh, CJ Việt Nam đã có nhiều các hoạt động hướng tới cộng đồng xã hội.

Tiếp nối những thành công trong năm 2016. Năm 2017, Tập đoàn CJ Việt Nam tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh đầu tư và mở rộng kinh doanh trong thực hiện dự án M&A, tham gia vào các chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp, thành lập các pháp nhân mới trong các lĩnh vực kinh doanh như: Thực phẩm, kho vận (Logistics), phát triển cụm rạp CGV, E&M…

Ông Chang Bok Sang - Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam: “Chúng tôi coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để đầu tư trong tương lai”
Ông Chang Bok Sang – Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam: “Chúng tôi coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để đầu tư trong tương lai”

Mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành thị trường đầu tư lớn thứ 3, chỉ sau Hàn Quốc và Trung Quốc. Tại Việt Nam, CJ đầu tư vào các lĩnh vực: Thực phẩm và dịch vụ thực phẩm; Chăn nuôi & Sản xuất thức ăn chăn nuôi; Bán lẻ – Mua sắm tại gia – Kho vận; Dược phẩm – Sinh học;  Entertaiment & Media.

Trong đó, lĩnh vực thực phẩm, năm 2016 CJ đã thành công trong việc mua lại cổ phần của 3 doanh nghiệp thực phẩm trong nước, chủ yếu là thực phẩm đông lạnh, gồm:  Vissan chuyên về chế biến thực phẩm;  Cầu Tre chuyên sản xuất đa dạng các loại thực phẩm khô, đóng gói, đông lạnh như: Trà Ô Long, chả giò, miến cua, mỳ đóng gói;  Minh Đạt chuyên sản xuất cá viên chiên, chả bò, chả mực.

Ngoài ra, CJ đã đầu tư vào Khu công nghiệp Hiệp Phước với dự án 1.200 tỷ đồng nhằm xây dựng khu phức hợp thực phẩm bao gồm nhà máy chế biến thực phẩm, trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển thực phẩm, trung tâm nghiên cứu an toàn thực phẩm, trung tâm vận chuyển hàng hóa. Tiếp tục mở rộng xây dựng giai đoạn 2 nhà máy chế biến nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi Feed Ingredients ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo thời gian, cùng với hoạt động phát triển kinh doanh, CJ Việt Nam đã có nhiều các hoạt động hướng tới cộng đồng xã hội
Theo thời gian, cùng với hoạt động phát triển kinh doanh, CJ Việt Nam đã có nhiều các hoạt động hướng tới cộng đồng xã hội

Trong lĩnh vực Chăn nuôi & Sản xuất thức ăn chăn nuôi: Tháng 10/2016 đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thứ 5 của CJ Vina Agri tại tỉnh Hà Nam và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sản xuất từ tháng 9/2017. Tháng 2/2017, khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thứ 6 của CJ Vina Agri tại tỉnh Bình Định, dự kiến hoàn thành và đưa vào sản xuất cuối năm 2017. Ngoài ra, CJ sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc.

Ông Chang Bok Sang – Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam, cho biết: “Để hoàn thiện mô hình từ trang trại đến bàn ăn, CJ đang tiến hành đàm phán và tìm thêm các đối tác hợp tác trong lĩnh vực chăn nuôi và gia công thực phẩm. Khi hoàn thiện được mô hình này, CJ sẽ tiến hành thay thế nguyên vật liệu vốn phụ thuộc 100% vào nguồn ngoại nhập bằng nguồn nguyên vật liệu trong nước, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam nguồn thịt chất lượng, an toàn, được kiểm chứng, cũng như nhiều sản phẩm thực phẩm khác”.

“Từ đó, CJ coi Việt Nam là thị trường trọng điểm để đầu tư trong tương lai”, Ông Chang Bok Sang, nhấn mạnh.

Được biết, Tập đoàn CJ được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 1953, với tiền thân là công ty sản xuất thực phẩm. Sau hơn 60 năm đổi mới và phát triển, CJ ngày nay được biết tới là một tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực kinh doanh chính, bao gồm: Thực phẩm & Dịch vụ thực phẩm, Dược phẩm & Công nghệ sinh học; Truyền thông và Giải trí, Mua sắm tại gia và Dịch vụ hậu cần. Triết lý kinh doanh của CJ “Một doanh nghiệp kinh doanh luôn hướng tới sự phát triển của xã hội” thể hiện trong từng lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn và các hoạt động vì cộng đồng ở mỗi quốc gia CJ có mặt.

Anh Đức – KTĐ