The PAN Group: Đặt sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam lên hàng đầu

Từ ngày 15 – 18/11/2017, The PAN Group tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam FoodExpo 2017) do Bộ Công thương tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.

Những năm gần đây, các sản phẩm nông sản và thực phẩm trong nước đang dần trở thành nguồn cung quan trọng, phong phú cho nhiều nước trên thế giới, khẳng định cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn của nông nghiệp Việt Nam. The PAN Group đặt ra sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc uy tín trong chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ Việt Nam, cho người Việt và thế giới.

. Gian hàng của The PAN Group tham gia Vietnam FoodExpo 2017
. Gian hàng của The PAN Group tham gia Vietnam FoodExpo 2017

The PAN Group đã và đang liên tục triển khai các dự án nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, từ khâu sản xuất đến cung ứng tận tay người tiêu dùng. Với các hoạt động đầu tư, The PAN Group và các công ty thành viên như: Vinaseed, Lafooco, Bibica, Aquatex Bến Tre…hình thành một nền tảng nông nghiệp và thực phẩm vững chắc với công nghệ cao, nơi khởi nguồn của những sản phẩm tự nhiên – dinh dưỡng – an toàn, nguồn gốc uy tín trong chuỗi giá trị hoàn chỉnh.

Tham gia triển lãm Vietnam Foodexpo 2017, sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật trong ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm – cùng sự có mặt của hơn 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, The PAN Group tiếp tục khẳng định giấc mơ gìn giữ thương hiệu Việt với sự góp mặt của 5 công ty thành viên, gồm: Vinaseed, Bibica, PAN Food, Lafooco và Nước mắm 584 Nha Trang cùng hàng chục sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm cao cấp như: Gạo tươi đóng gói Ban Mai, Thơm RVT, dưa lưới Nhật Bản công nghệ cao, hạt điều xuất khẩu và các loại bánh kẹo dinh dưỡng ứng dụng công nghệ sinh học.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Tổng Giám đốc PAN Food, chia sẻ: “Trong quá trình phát triển, The PAN Group luôn đặt sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam lên hàng đầu”
Ông Nguyễn Quốc Hoàng – Tổng Giám đốc PAN Food, chia sẻ: “Trong quá trình phát triển, The PAN Group luôn đặt sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam lên hàng đầu”

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, sự kiện trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2017, The  PAN Group mang đến những câu chuyện về các sản phẩm truyền thống của Việt Nam, như những chuyến đi vượt đại dương vươn xa khắp thế giới của ngành điều, câu chuyện về quả dưa lưới Nhật Bản chiếm trọn trái tim những thực khách sành ăn, vẻ đẹp những bông hoa cúc Việt Nam trong hành trình xuất khẩu sang đất nước mặt trời mọc, hay bí quyết ủ chượp lưu hương nước mắm truyền thống để đạt đến hương vị hảo hạng của 584 Nha Trang. Mỗi câu chuyện đều là những tâm huyết ấp ủ của người làm nghề, những trăn trở để đưa được những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm gìn giữ tinh tuý từ nguồn nguyên liệu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, an toàn, chất lượng đến tận tay người dùng.

Song hành cùng các hoạt động của Vietnam Foodexpo 2017, gian hàng của The PAN Group luôn sôi nổi với các hoạt động, talkshow gặp gỡ các nhân vật là CEO, là nghệ nhân đến từ các công ty như hạt điều Lafooco, bánh kẹo Bibica, dưa lưới Nhật Bản, gạo sạch Vinaseed, nước mắm 584 Nha Trang.

3

Các sản phẩm từ nông nghiệp công nghệ cao đến thực phẩm của The PAN Group được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng
Các sản phẩm từ nông nghiệp công nghệ cao đến thực phẩm của The PAN Group được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng

Tái hiện giấc mơ thương hiệu Việt và miền đất hứa nông nghiệp công nghệ cao tại Vietnam FoodExpo 2017, gian hàng The PAN Group chào đón đông đảo sự quan tâm, chú ý của công chúng, đối tác, các cơ quan hữu quan, tổ chức ngành hàng, đơn vị phân phối, xuất nhập khẩu cùng các tổ chức nước ngoài.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng – Tổng Giám đốc PAN Food, chia sẻ: “Trong quá trình phát triển, The PAN Group luôn đặt sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam lên hàng đầu. Điều đó được thể hiện qua những sản phẩm truyền thống của Việt Nam mà chúng tôi mang đến Vietnam FoodExpo 2017, được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng”.

Với mức tăng trưởng vượt bậc đã đưa doanh thu từ mức 284 tỷ đồng/năm (bình quân mỗi năm giai đoạn 2012-2016) lên 2.753 tỷ/năm (năm 2016). Từ đó vị thế của The Pan Group trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng được khẳng định vững chắc. Mục tiêu phấn đấu trong năm 2017, The PAN Group đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 3.080 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 320 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận chủ yếu đến từ hai hoạt động kinh doanh cốt lõi: Nông nghiệp (PAN Farm) và Thực phẩm (PAN Food) với mức tăng trưởng lợi nhuận dự kiến tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàng : “The PAN Group hiện nay đang có 2 lĩnh vực hoạt động chính là nông nghiệp công nghệ cao là PAN Farm (với các công ty con Vinaseed và PAN-SALADBOWL) và lĩnh vực thực phẩm chế biến PAN Food (gồm Bibica, Aquatex Bến Tre, Lafooco, Thuỷ sản 584 Nha Trang). Chỉ sau 2 năm tái cơ cấu, doanh thu từ 2 mảng trên chiếm đến 48% (PAN Farm) và 49% (PAN Food) tỷ trọng doanh thu”.

Mới đây, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách The PAN Group là một trong ba đại diện của ngành nông nghiệp với trọng tâm hoạt động tổng thể theo chuỗi giá trị từ giống cây trồng, nuôi trồng sản xuất tới sản phẩm thực phẩm góp mặt trong bảng xếp hạng 2017 của Forbes Vietnam.

Với mục tiêu hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín, chuyển sang xây dựng hệ thống phân phối nhằm cung cấp những sản phẩm nông sản, thực phẩm có chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc ra thị trường, The PAN Group và các công ty thành viên đã và đang hình thành một nền tảng nông nghiệp, thực phẩm tự nhiên, đảm bảo dinh dưỡng nguồn gốc uy tín trong chuỗi giá trị hoàn chỉnh, luôn đặt sứ mệnh phát triển và nâng cao vị thế nền nông nghiệp Việt Nam lên hàng đầu.

Anh Đức-DĐDN