KTO đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Ngày 8/9 vừa qua, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc nhằm xúc tiến du lịch mùa đông và Hội thảo du lịch Hàn Quốc theo chủ đề năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh.

Nhằm xúc tiến, phát triển các sản phẩm du lịch mùa đông tới Hàn Quốc để du khách Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn hơn khi đi du lịch Hàn Quốc với những trải nghiệm mới mẻ, KTO đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi giữa các đơn vị du lịch Việt Nam Hàn Quốc với sự tham dự của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp kinh doanh Resort trượt tuyết , 10 resort trượt tuyết hàng đầu Hàn Quốc như: High One Resort, Oak Valley Resort, Phoenix Resort, Yongpyeong Resort, Daemyeong Resort, Elysian Gangchon, Alpensia Resort, Welli Hilli Park, Jisan Forest Resort, Bear Town và hơn 30 công ty du lịch Việt Nam.

Trượt tuyết vào mùa đông đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với Hàn Quốc
Trượt tuyết vào mùa đông đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với Hàn Quốc

Từ ngày 925/2/2018, Hàn Quốc sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội Mùa đông Olympic Pyeongchang 2018, một sự kiện đặc biệt và là vinh dự đối với nước chủ nhà Hàn Quốc khi  lần thứ 2 đăng cai tổ chức sự kiện tầm cỡ Olympic sau Thế vận hội mùa hè Seoul 1988. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch đẩy mạnh quảng bá Olympic Pyeongchang 2018 cũng như phát triển du lịch tại các thành phố tổ chức Thế vận hội, các đơn vị tham dự đã mang đến Việt Nam những chương trình trải nghiệm mùa đông đặc sắc và cơ hội hợp tác rộng mở dành cho các đối tác du lịch của thị trường Việt Nam.

Cùng với việc đẩy mạnh du lịch Hàn Quốc mùa đông,  KTO cũng tập trung giới thiệu du lịch Hàn Quốc với những chủ đề đa dạng và đặc sắc đến với du khách. Các chủ đề được giới thiệu bao gồm: Nghệ thuật biểu diễn, chợ truyền thống, lễ hội du lịch văn hóa, du lịch thể thao, các sự kiện quốc tế, trải nghiệm đặc biệt, Michelin guide, trường quay phim truyền hình, Olympic và Paralympic Pyeongchang mùa đông 2018.

Đến Hàn Quốc với những tour du lịch truyền thống trên thị trường, du khách có thể cảm nhận một Hàn Quốc nói chung. Nhưng đến Hàn Quốc và đi du lịch theo từng chủ đề khác nhau, du khách có thể cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa, về các phong tục truyền thống như: Tham gia các lễ hội đặc sắc của từng vùng, đi chợ truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương, hay có những trải nghiệm mới mẻ hơn như tới thăm các phim trường quay phim truyền hình nổi tiếng và hóa thân trở thành nhân vật trong phim. Đặc biệt, với chủ đề mùa đông, du khách có thể cảm nhận một mùa đông rất khác với Việt Nam,  trải nghiệm trượt tuyết và chơi các môn thể thao mùa đông.

Ông Jung Chang Wook cho biết- Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: “Năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt hơn 250 nghìn người, tăng 54% so với năm 2015. Tính đến hết tháng 8/2017, con số này đã đạt tới hơn 204 nghìn, tăng 29,8 so với cùng kỳ. Hiện tại, Việt Nam đang có mức tăng trưởng lớn nhất tại Châu Á. Với mức tăng trưởng ấn tượng như vậy, có thể nói, du lịch Hàn Quốc đang là một điểm đến hấp dẫn với du khách Việt Nam. Với việc phát triển du lịch theo nhiều chủ đề, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm riêng để cảm nhận Hàn Quốc theo cách riêng của bạn”.

An Đức-DĐDN