Trong nước

Tính đến 15 tháng 9 năm 2017, kết quả sản xuất kinh doanh của 04 dự án thuộc Vinachem đã có những cải thiện, nhưng khó khăn vẫn chồng chất, nhất là riêng Dự án DAP số 2, chênh lệch là -846.000 đồng/tấn do ngừng sản xuất, tuy nhiên, vẫn chưa có hiệu quả chủ yếu do giá nguyên liệu vẫn cao

Hiện trạng 12 dự án thua lỗ ngành Công thương

Việc xử lý các tồn tại, yếu kém tại 12 dự án thua lỗ ngành Công thương được triển khai rốt ráo trong thời gian qua, nhưng đến thời điểm này tình trạng chung vẫn là khó chồng khó và theo Bộ Công thương, cần thời gian đến năm 2020 để hoàn thành việc xử lý các tồn tại, yếu kém ở các dự án, doanh nghiệp.

1
Kỳ vọng công nghiệp sẽ thúc đẩy GDP

Yêu cầu GDP tăng trưởng cao đòi hỏi công nghiệp trở lại là động lực, là đầu tàu tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế. Yêu cầu tăng trưởng cao lên của GDP đòi hỏi công nghiệp cần trở lại là động lực, là đầu tàu tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế.

72 dự án với tổng mức đầu tư 42.744 tỷ đồng có dấu hiệu đầu tư không hiệu quả
Nỗi lo “mất” vốn nhà nước

Được hưởng rất nhiều lợi thế và sự hỗ trợ của Nhà nước, song việc sử dụng vốn nhà nước không hiệu quả tại các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) tiếp tục là vấn đề đáng lo ngại. Nhiều khoản đầu tư của các DNNN vào DN khác có tình trạng tài chính xấu, có nguy cơ ngừng hoạt động hoặc giải thể.

1
Thu hút thêm FDI nếu tăng vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Nếu đạt được vị thế cao hơn trong các chuỗi giá trị toàn cầu, Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), qua đó tạo thêm việc làm và cơ hội cho các nhà cung ứng trong nước.

Các tin khác

Cuối tháng 8 vừa qua, TP.HCM đã cấp thêm 500 tỷ đồng để Ban Quản lý dự án đường sắt TP.HCM giải quyết khó khăn cho các nhà thầu của Dự án Metro số 1
Gỡ khó khăn về vốn tại Dự án Metro số 1 (TP.HCM)

Đội vốn quá cao, nguồn vốn ODA rót về không đủ, mắc kẹt trong thanh quyết toán với các nhà thầu phụ…, tất cả đang là bài toán khó cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM để đưa Dự án Tuyến đường sắt số 1 (Metro số 1) về đích đúng thời hạn.

TP Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ xin cơ chế đặc thù xây dựng 6 cây cầu vượt sông Hồng và sông Đuống
Hà Nội “xin” cơ chế đặc thù xây 6 cầu vượt sông, tổng mức đầu tư 57.000 tỷ đồng

UBND TP Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ xin cơ chế đặc thù xây dựng 6 cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống với tổng mức đầu tư khoảng 2,6 tỷ USD, tương đương khoảng 57.000 tỷ đồng. 6 cây cầu được đề xuất xây dựng gồm cầu: Tứ Liên, Thượng Cát, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Trần Hưng Đạo, Đuống 2 và Giang Biên.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vẫn đang trong giai đoạn đầu chuẩn bị, do vấp phải khá nhiều quan điểm trái chiều
Thu hút đầu tư nước ngoài theo danh mục quốc gia: Đường vẫn còn xa

Danh mục 127 dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đã được ban hành từ hơn 3 năm trước, nhưng vẫn không dễ thu hút được lượng vốn lớn.

Việc Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 nhận chìm bùn thải ra biển là một trong những cảnh báo về việc đầu tư các dự án nhiệt điện than
Có nên thu hút dự án FDI có vốn nhỏ li ti?

Dù vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam vẫn không ngừng tăng tốc, song một hạn chế dễ thấy là quy mô các dự án nhìn chung còn quá nhỏ.

Đầu tư nâng cấp chợ nông thôn thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho người dân
Chú trọng đầu tư chợ nông thôn

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm gần đây, tỉnh Đồng Nai không ngừng đầu tư cải tạo và xây dựng mới hệ thống chợ nông thôn.

Mô hình sân bay Long Thành
Hé lộ kế hoạch giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Hàng loạt cơ chế đặc thù trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do tỉnh Đồng Nai đề xuất đang bắt đầu được thẩm định bởi Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trang 1 của 1312345678910...Trang sau »