Quản lý – Hội nhập

Ngành cá tra: Giống là mấu chốt quyết định chất lượng của sản phẩm

Ngành thủy sản cần đột phá mạnh mẽ ngay từ khâu giống cá tra – mấu chốt quyết định chất lượng của sản phẩm này nhằm đáp ứng được các thị trường khắt khe nhất và truy xuất được nguồn gốc.

Kỳ vọng chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

Sản xuất còn manh mún, thị trường tiêu thụ và giá cả, đầu ra của sản phẩm còn hạn chế, việc triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ giúp các địa phương phát triển nông nghiệp bền vững, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

Bảo hiểm nông nghiệp: Nông dân miễn phí thì mới… mua

Hàng ngàn xác heo nổi trắng xóa ở miền Bắc vì thiên tai, biết bao nhiều nông dân nuôi tôm cá trắng tay ở miền Nam do dịch bệnh. Vậy mà, lúc cần nhất, nông dân vẫn ngán bảo hiểm.

Để doanh nghiệp không còn “khóc” khi nói về môi trường kinh doanh

Theo các chuyên gia, hiện có nhiều điều kiện kinh doanh có tác động ngược lại, cản trở cạnh tranh, cản trở sự sáng tạo, tăng rủi ro cho doanh nghiệp (DN). Vì thế, bãi bỏ điều kiện kinh doanh là thay đổi tư duy quản lý nhà nước.

Các tin khác

Gạo hữu cơ, gạo đặc sản xuất khẩu không cần điều kiện?

Bộ Công Thương đang dự thảo đưa các loại gạo mang tính chất khuyến khích như gạo đặc sản, hữu cơ, dinh dưỡng ra khỏi đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh trong dự thảo nghị định thay thế Nghị định 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Đức Bồng về đích Nông thôn mới trong điều kiện còn nhiều khó khăn

Những con đường giao thông được bê tông hóa rộng rãi hơn, ngõ xóm xanh sạch đẹp, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa, cơ sở hạ…

Làm gì để thương hiệu Việt vào thị trường Hàn Quốc vững bền?

Vấn đề xây dựng thương hiệu Việt nói chung và phát triển thương hiệu Việt ở thị trường Hàn Quốc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sản phẩm thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chủ yếu là mặt hàng đông lạnh như tôm đông lạnh, mực đông lạnh và thủy sản khô.

Doanh nghiệp nông nghiệp và câu chuyện đất đai

Trong khi tốc độ tăng trưởng giá trị sản lượng nông nghiệp bình quân trên một hecta đất giảm dần vì ruộng đất phân tán, manh mún, các doanh nghiệp muốn đầu tư đồng bộ, quy mô lớn cho sản xuất nông nghiệp lại gặp rất nhiều khó khăn để có đất.

Chuỗi cung ứng và sự bỏ quên chợ truyền thông

Việt Nam đã và đang quan tâm đến chuỗi và quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu và từng bước gia nhập vào các chuỗi cung ứng này. Tuy nhiên, chất lượng, giá cả chưa cạnh tranh, khả năng liên kết yếu… khiến doanh nghiệp Việt khó tham gia chuỗi cung ứng của các tập đoàn quốc tế.

Nghiên cứu tìm cây, con không cần nhiều nước ngọt

Theo GS Võ Tòng Xuân – ĐH Nam Cần Thơ, thích ứng với biến đổi khí hậu ở ĐBSCL mục tiêu sau cùng là phải chọn ra một số cây, con chiến lược có giá trị cao, không cần nhiều nước ngọt, có thể sử dụng nước mặn; không chọn loại cây cần quá nhiều nước ngọt nhưng giá trị thương mại.

Trang 4 của 1812345678910...Trang sau »