Cạnh tranh khốc liệt thị trường bánh Trung thu

Theo đánh giá của giới kinh doanh, mùa trung thu các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng.

Các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn
Các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn

Bà Nguyễn Thị Hòa – Phó trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị nhận định, năm 2016 mặc dù nền kinh tế đã có chuyển biến tích cực nhưng sức mua thực sự chưa cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm không phải là hàng tiêu dùng thiết yếu. Người dân vẫn sẽ tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu.

Theo đánh giá của bà Hòa, thị trường bánh trung thu hầu như không có rào cản gia nhập ngành vì vậy các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng…

Cũng theo đại diện của Công ty Hữu Nghị, xét ở góc độ văn hóa, Trung Thu là dịp mang nhiều ý nghĩa với người Việt, là ngày trẻ nhỏ vui vầy “trông trăng, phá cỗ”, mọi người hội ngộ, chia sẻ cùng gia đình người thân, các doanh nghiệp tri ân tới khách hàng của mình. Nắm bắt được cơ hội này, Hữu Nghị đã xây dựng chính sách giá với nhiều khoảng giá khác nhau, phù hợp với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau. Đồng thời, hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình, sẽ mang lại tiện ích tốt nhất cho quý khách hàng.

Theo bà Hòa, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là một vấn đề nóng bỏng đang được cả xã hội và người dân quan tâm. Các phương tiện truyền thông liên tục cập nhật các thông tin về việc phát hiện nhiều cơ sở không đủ điều kiện VSATTP. Ngoài ra do sự phát triển của xã hội ngày càng cao, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao hơn về những sản phẩm mang lại giá trị xã hội cho cá nhân: Thương hiệu uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, trong mùa trung Thu 2016, thương hiệu lớn có uy tín sẽ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Nói về điểm khác biệt của Bánh trung thu Hữu Nghị, bà Hòa cho biết, trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã làm mất đi cái giá trị truyền thống vốn có của bánh Trung Thu thì Hữu Nghị vẫn kiên định với chiến lược đã đề ra.

Nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh trung thu Hữu Nghị là các nguyên liệu truyền thống có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn … kết hợp cùng dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu. Chắc chắn, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được hương vị của thiên nhiên khi thưởng thức những chiếc bánh trung thu của Hữu Nghị.

Tết Trung Thu 2016, Hữu Nghị tiếp tục hoàn thiện bộ sản phẩm Trung Thu với biểu tượng sánh đôi “Hoa Sen-Trăng” như một món quà tri ân Quý khách hàng đã luôn tin dùng và đồng hành cùng sự phát triển của Hữu Nghị. Điểm nhấn của bộ bánh đặc biệt năm nay chính là hộp Lộc Phát với màu vàng kim sang trọng, được thiết kế từ hộp gỗ sơn mài do các nghệ nhân đã chế tác thủ công một cách tỷ mỷ và tinh xảo có giá 1.680.000 đồng/hộp, gồm 8 bánh nướng 80gr hảo hạng và 1 hộp trà Ôlong.

Bên cạnh đó, Hữu Nghị tiếp tục phát triển dòng bánh Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc từ thực vật và sử dụng đường không năng lượng (Sugar Free) đảm bảo chỉ số đường huyết thấp.

Một số đặc trưng khác biệt của bánh Trung Thu Hữu Nghị đó là độ ngọt của bánh ở mức nhẹ, phù hợp với khẩu vị của đa số người tiêu dùng. Đặc biệt, bánh trung thu của Hữu Nghị được bảo quản bằng công nghệ khí sạch và gói than hoạt tính hút ôxy.

Hữu Nghị cũng đã xây dựng chính sách giá hợp lý với nhiều khoảng giá khác nhau giao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/cái, phù hợp với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau.

Để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Công ty mở rộng sản phẩm tới 150 nhà phân phối chính, gần 2.000 nhân viên thị trường, PG bán hàng và hàng chục ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước. Công ty xây dựng khoảng 1.200 quầy tiêu chuẩn và điểm cộng tác. Quy mô quầy và vị trí đặt quầy cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của thành phố.

Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh phương phức bán hàng cho các cơ quan/doanh nghiệp. Đây là hình thức bán hàng đã được công ty triển khai từ nhiều năm nay. Hữu Nghị đã có quan hệ tốt với các Tập đoàn, Tổng công ty nên có rất nhiều ưu thế đối với phương thức này.

Ngoài ra, Hữu Nghị cũng là một nhà cung ứng lớn cho hệ thống Siêu thị như VinMart, BigC, Metro, Saigon CoopMart… Riêng với các hệ thống siêu thị có vị trí đẹp, thuận tiện trên các tuyến phố, Hữu Nghị đã chủ động xây dựng gian hàng theo mô hình chuẩn để bán độc quyền bánh Trung Thu của Hữu Nghị.

(DNVN)