Café Show Việt Nam 2017: Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam

Diễn ra từ ngày 2 – 4/3, Triển lãm Café Show Việt Nam 2017 đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia. Đây không chỉ là cơ hội giao thương, mà còn mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp cà phê Việt Nam với nhiều quốc gai trên thế giới.

Triển lãm Café Show 2017  lần 2 nằm trong chuỗi Café Show, trong đó Seul Café Show được Exporum tổ chức từ năm 2002 đã mở ra cơ hội hợp tác phát triển cho doanh nghiệp các nước sản xuất cà phê lớn trên thế giới như: Braxin, Colombia, Peru, Việt Nam…..

Café Show Việt Nam 2017 mở ra cơ hội giao thương lớn cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam trong tương lai
Café Show Việt Nam 2017 mở ra cơ hội giao thương lớn cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam trong tương lai

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất nhì thế giới, có thị trường cà phê lớn cùng văn hóa thưởng thức cà phê rất đặc trưng. Qua thời gian, Café Show Việt Nam 2017 được tổ chức tiếp tục là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong nghành cà phê, thức uống, nguyên phụ liệu, máy móc và thiết bị, nội thất quán cà phê, nhượng quyền và khởi nghiệp đến từ nhiều quốc gia và khu vực. Trong đó, các sự kiện song hành hấp dẫn lần đầu tiên được tổ chức sẽ góp phần giao thương giữa thị trường đồ uống và thực phẩm của Việt Nam với thị trường quốc tế. Qua đó, các doanh nghiệp và khách tham quan có cơ hội trao đổi, học hỏi kiến thức về cà phê nói riêng và thực phẩm, đồ uống nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển  nghành cà phê Việt Nam trong tương lai.

Năm 2016, Café Show Vietnam diễn ra và thu hút 76 doanh nghiệp đến từ 9 quốc gia tham dự với gần 20.000 lượt khách tham quan từ 12 quốc gia. Đặc biệt, cuộc thi Vietnam National Barista Championship (VNBC) đã tìm được Quán quân đầu tiên và đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi World Barista Championship (WBC) tại Dublin, Ireland.

Năm nay, để tôn vinh sự nỗ lực của những người tham gia vào hoạt động sản xuất cà phê, Café Show Việt Nam  đã phối hợp với The Married Beans và mời các nhà sản xuất cà phê từ Đà Lạt đến tham dự triển lãm. Tại đây, họ sẽ giới thiệu các giống cà phê có công thức rang và pha khác nhau. Đặc biêt, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị cà phê được thu hoạch trong mùa vụ mới của năm 2017.

Cùng với đó, tại Việt Nam Café Show 2017 là cuộc thi pha chế thức uống Vietnam Beverage Battle (VBB). Trong đó, Vietnam Beverage Battle (VBB) phối hợp với RICH Products Vietnam, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu chế biến ngành công nghiệp thực phẩm, nhằm tìm kiếm nhà pha chế có kỹ năng xuất sắc và những công thức thức uống mới cho dòng sản phẩm của tập đoàn RICH’s. VBB là cuộc thi mới lạ, khi khán giả được đóng vai trò như giám khảo, đánh giá một phần điểm cho màn thi đấu của các thí sinh.

Ngoài ra, một điểm nhấn diễn ra tại Café Show Việt Nam 2017 là “A cup of the world”. Tại đây, khách tham quan sẽ có cơ hội theo dõi các barista pha chế và thưởng thức những tách cà phê đẳng cấp quốc tế mang hương vị đặc trưng, sẽ diễn ra trong suốt thời gian của Café Show Việt Nam 2017.

Café Show Việt Nam 2017 đã thu hút hơn 200 gian hàng của hơn 100 thương hiệu cà phê hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây được coi là triển lãm lớn và chuyên biệt nhất trong ngành công nghiệp cà phê tại Việt Nam, sẽ tạo ra cơ hội giao thương lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Anh Đức – KTĐT